Các loại búa rung phổ biến hiện nay trên thị trường

Nội dung chính

Trong những năm gần đây, búa rung được sử dụng rất rộng rãi, đặc biệt là trong các công trình xây dựng. Búa rung thuỷ lực không những giúp tiết kiệm sức lao động mà con người giúp cho công trình được hoàn thành sớm hơn, hơn nữa độ an toàn lao động cũng được đảm bảo. Tuy nhiên hiện nay trên thị trường có nhiều dòng búa rung với công năng và hiệu suất sử dụng khác nhau, hãy cùng Hừng Sáng tìm hiểu về các loại búa rung thuỷ lực phổ biến hiện nay thông qua nội dung chia sẻ sau đây:

Búa rung được phân loại như thế nào?

Búa rung có khá nhiều loại, thương hiệu, công suất. Ví dụ ngay cả cùng dòng búa rung FengFu thì cũng có các mã model khác nhau ví dụ: Búa rung cừ Feng Fu PCF-250 (có 3 loại kẹp), Búa rung cừ Feng Fu PCF-330 (có 3 loại kẹp),.. trong bài viết này chúng tôi sẽ phân loại búa rung theo công năng đặc tính và nguyên lý vận hành cụ thể.

Bua-rung-hung-sang
Búa rung Feng Fu chất lượng được phân phối bởi Công ty Hừng Sáng

Búa va rung hay còn gọi là búa xung kích

Loại búa rung này có đặc điểm là sử dụng lực đập được tạo ra từ rung động tạp trung truyền qua đế va và đập lên đầu búa, lực được sử dụng chủ yếu để đóng cọc là lực xung kích. Ngoài những công dụng mà các loại búa rung khác thì chúng còn có khả năng dùng để nhổ các cọc ván thép, cọc thép hình…

Búa rung thần túy

Búa rung thuần tuý có 2 kiểu là kiểu rung nối cứng (VP1,VP4,VP170,SP42…của Liên Xô cũ) được sử dụng để đóng cọc BTCT hoặc cọc ống BTCT vào nền đất yếu và kiểu rung nối mềm (VPP2, VPP4 của Liên Xô cũ và V45 của Trung Quốc…), chúng được thiết kế để chuyên sử dụng để đóng cọc có lực cản nhỏ như cọc ván thép hay ván cọc thép hình với chiều dài đến 20m. Chúng chỉ tạo ra lực rung thuần túy truyền xuống đầu cọc.

Búa rung cừ PCF – 350: Chúng được sử dụng ở hầu hết các loại tải trọng có trọng lượng 40 – 50 tấn trên thị trường hiện nay. Chúng hoạt động vô cùng  mạng mẽ và chính xác, mang lại hiệu quả cao trong hoạt động.

Với các hạng mục công việc đòi hỏi sức lao động nhiều và cần độ chính xác cao như làm nền, móng… thì búa rung này vô cùng hiệu quả vì chúng có độ linh hoạt  rất cao, không những vậy chúng còn giúp tiết kiệm chi phí đến mức tối đa.

Chúng có thiết kế nhỏ gọn, rất phù hợp với các công trình có không gian nhỏ gọn như thành phố, góc hẹp, cầu cống… bởi chúng được lắp đặt rất  đơn giản, dễ vận hành, bảo vệ môi trường và tiếng ồn nhỏ. Nguyên lý làm việc của chúng là sử dụng năng lượng do rung động gây ra kết hợp với lực va đập của búa giúp cho việc đóng cọc trở nên dể dàng, tiết kiệm chi phí và đạt năng xuất cao.

Búa rung PS

Chúng sử dụng lực rung được tạo ra theo từng nhịp đều đặn và chúng được truyền trực tiếp đến thành của bồn chứa liệu. Chúng cũng là một trong những bộ rung khí nén cho phép vật liệu dạng rời và dạng bột được chứa trong xilo hay phễu tháo liệu di chuyển dễ dàng hơn.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều công ty với rất nhiều các loại búa rung khác  nhau. Chính vì vậy mà khách hàng thường phân vân không biết chọn loại nào cho phù hợp. Nếu thực sự bạn đang gặp khó khăn về vấn đề này hãy liên hệ với công ty Hừng Sáng chúng tôi để được tư vấn và hướng dẫn cụ thể.

Video công ty Hừng Sáng thực hiện thi công đóng cọc bê tông bằng búa rung cừ Feng Fu PCF-330

Hãy đăng ký kênh Youtube: CÔNG TY HỪNG SÁNG để xem thêm nhiều thông tin công trình cũng như videos giới thiệu sản phẩm được đăng tải thường xuyên.

Quý khách cần tư vấn thêm thông tin hoặc báo giá sản phẩm búa rung thuỷ lực chất lượng cao, hãy gọi cho chúng tôi theo số máy: 0969 897070 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Hừng Sáng xin chân thành cảm ơn quý khách.

Xin chào quý khách !
Xin chào quý khách !
Liên hệ tư vấn