Búa đập đá là gì? Tìm hiểu về búa đập đá thủy lực

Nội dung chính

Giới thiệu Búa đập đá

Búa đập đá thiết bị không còn xa lạ trong xây dựng thi công cầu đường, khai thác mỏ đá, tháo dỡ công trình kiến trúc,… Vậy cấu tạo và công dụng chính của búa đập đá là gì? Địa chỉ nào phân phối búa đập đá chất lượng? Hãy cùng Hừng Sáng tìm hiểu chi tiết thông qua bài viết tổng hợp sau đây

Bua-pha-da-HB150G-E-1
Búa phá đá thủy lực HB150G-E chất lượng cao

Búa đập đá và công dụng

Búa đập đá là thiết bị hoạt động dựa trên hệ thống thủy lực có khả năng xử lý các vật liệu cứng như đá, bê tông. Đây là sản phẩm hỗ trợ đắc lực cho quá trình thi công, phục vụ cho mục đích đầm đóng cọc, tảng nền và ống, phá dỡ sàn nhà, khai thác đá, đào đường, đào hầm, phá hủy các công trình cũ, cải tạo mới.

Búa đập đá thủy lực ở hữu nhiều ưu điểm hơn những dòng cũ, có thể kể đến như thiết kế đơn giản, khả năng vận hành linh hoạt, dễ dàng trong bảo quản và sửa chữa,… Nhờ vậy mà hiệu suất công việc được nâng cao, tiết kiệm thời gian thi công, góp phần đẩy nhanh tiến độ hoàn thành công trình.

Cấu tạo chi tiết của búa đập đá

Búa đập đá gồm có 3 bộ phận chính, bao gồm:

  • Phần đầu: Phần đầu được thiết kế với lớp vỏ chắc chắn, chống va đập và ăn mòn trong quá trình sử dụng. Tại đây, piston sẽ kết nối với đinh búa, đồng thời được cố định bởi chốt búa và ống lót búa. Phần đinh búa thường xuyên tiếp xúc với bê tông, khối đá có thể được thay thế để đảm bảo công năng.
  • Phần xi lanh: Trong xi lanh của búa sẽ có các bộ phận bao gồm van điều khiển, piston và xi lanh. Trong đó van đóng vai trò điều khiển hướng di chuyển của dầu nhiên liệu, piston kích hoạt búa hoạt động.
  • Phần sau: Phần sau là buồng lưu trữ Nito. Khi làm việc với cường độ cao, buồng Nitơ có chức năng giảm xóc. Khi piston đi xuống, buồng Nito giữ vai trò như một chất tăng cường lực tác động cho búa.
Bua-pha-da-HB53G-2
Búa đập đá HB53G thương hiệu Hừng Sáng Breaker, nhỏ gọn và mạnh mẽ

Cách bảo dưỡng búa thủy lực đúng cách

Mặc dù búa đập đá dễ bảo quản và sửa chữa nhưng khách hàng cần lưu ý những vấn đề sau đề bảo dưỡng búa đúng cách và đạt tuổi thọ cao hơn:

  • Bảo dưỡng búa thường xuyên: Trong điều kiện làm việc bình thường thì bôi trơn khoảng 7 – 8 giờ sau khi dừng công việc. Trong môi trường làm việc nhiều bụi bẩn thì mức độ bảo dưỡng, bôi trơn cần được tăng cường hơn.
  • Kiểm tra các chi tiết của búa đập đá: Để đảm bảo búa hoạt động tốt nhất, người bảo dưỡng cần kiểm tra kỹ lưỡng các chi tiết như bu lông liên kết, võng hãm, các chốt búa, ống cao su thủy lực,…. trước khi tiến hành làm việc. Đặc biệt kiểm tra những vết nứt, phần bề mặt bị mài mòn nhiều để phát hiện và xử lý nhanh chóng.
  • Sửa chữa kịp thời: Khi phát hiện các chi tiết có vấn đề như lỏng lẻo, hỏng hóc cần sửa chữa ngay để búa vận hành tốt, có độ bền cao hơn. Đồng thời điều này cũng sẽ góp phần đảm bảo an toàn lao động trong suốt thời gian làm việc.
Bua-dap-da-PB-53S-chat-luong
Búa đập đá Hàn Quốc

Một số lưu ý khi sử dụng búa đập đá thủy lực

Ngoài việc bảo dưỡng, người vận hành búa đập đá cần ghi nhớ một vài lưu ý sau đây khi sử dụng búa:

  • Tránh đập búa vào chỗ trống: Nếu không sử dụng đúng cách, phần đinh búa có thể bị gãy, mài mòn. Nên xác định đúng vị trí của vật liệu và dừng hoạt động của búa ngay khi vật liệu đã bị phá vỡ.
  • Không dùng búa để di chuyển vật liệu: Với thiết kế đặc thù, búa đập đá dùng để đập vật liệu cứng. Vì vậy, không nên lạm dụng thiết bị này để di chuyển hay thay đổi vị trí của vật liệu, làm giảm tuổi thọ của thiết bị.
  • Không dùng búa đập đá dưới nước: Búa đập đá không được thiết kế phù hợp với môi trường nước. Việc nước tràn vào sẽ làm giảm công năng của búa, đồng thời gây hư hỏng, mài mòn một số chi tiết quan trọng.

Địa chỉ phân phối, cho thuê búa đập đá chất lượng

Hừng Sáng là một trong những đơn vị cung cấp, cho thuê búa đập đá chất lượng. Các sản phẩm búa đập đá đều được tuyển chọn từ những thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực chế tạo máy móc, thiết bị xây dựng. Vì thế, sản phẩm có thiết kế đạt chuẩn, hiệu suất phù hợp cho nhiều khối lượng công trình. Đồng thời giá thành được niêm yết có mức cạnh tranh cao, kết hợp với nhiều ưu đãi hấp dẫn từ Hừng Sáng.

Ngoài ra, Hừng Sáng còn là công ty chuyên cung cấp các dịch vụ đóng cọc kè biển, kè sông, đóng cọc năng lượng điện mặt trời, phá dỡ công trình,.. Chúng tôi cam kết mang đến dịch vụ chuyên nghiệp, quy trình làm việc đơn giản, minh bạch và nhanh chóng. Đội ngũ nhân viên, kỹ sư, kỹ thuật viên chuyên môn cao sẽ hết lòng phục vụ nhu cầu của khách hàng. Công trình nhờ thế luôn ở mức hoàn thiện cao về chất lượng, độ thẩm mỹ cũng như tiến độ.

Bua-dap-da-PB-100S-2

Trên đây là những thông tin cơ bản về búa đập đá, mong rằng sẽ thật hữu ích. Quý khách có nhu cầu, vui lòng gọi cho chúng tôi theo số Hotline: 0969 897070 để được tư vấn và báo giá.

Bấm like và theo dõi chúng tôi trên Fanpage Facebook: TẠI ĐÂY

Hoặc bấm đăng ký để xem thêm nhiều sản phẩm khác qua kênh Youtube: CÔNG TY HỪNG SÁNG

Xin chào quý khách !
Xin chào quý khách !
Liên hệ tư vấn